คุณสมบัติของผู้เรียน

หลักสูตรแบบ 1.1

1) สำเร็จการศึกษาปริญญาโท สาขาการจัดการ การบริหารธุรกิจ การจัดการภาครัฐ หรือทางสังคมศาสตร์หรือสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องจากสถาบันที่รับรองโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ด้วยเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3.50 มีพื้นฐานความรู้ด้านระเบียบวิธีวิจัยเป็นอย่างดี และมีผลงานวิจัยตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารที่มีคุณภาพตามประกาศคณะกรรมการอุดมศึกษาเรื่องหลักเกณฑ์การพิจารณาวารสารทางวิชาการ หรือผลงานทางวิชาการในรูปแบบอื่นๆ ที่มีคุณภาพดีซึ่งได้รับการเผยแพร่ ทั้งนี้ให้ขึ้นกับดุลยพินิจของคณะกรรมการบริหารหลักสูตรฯ

2) มีผลการสอบความรู้ภาษาอังกฤษจากสถาบันที่บัณฑิตวิทยาลัยรับรองและสอบมาแล้วไม่เกิน 2 ปี ณ วันเข้าศึกษา ทั้งนี้ ตามประกาศบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง การประเมินทักษะภาษาต่างประเทศของนักศึกษาหลักสูตรระดับปริญญาโทและปริญญาเอก (คลิกอ่านรายละเอียด)

3) มีคุณสมบัติอื่นๆ ตามระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2556 (คลิกอ่านรายละเอียด)

หลักสูตรแบบ 2.1

1) สำเร็จการศึกษาปริญญาโท สาขาการจัดการ การบริหารธุรกิจ การจัดการภาครัฐ หรือทางสังคมศาสตร์หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจากสถาบันที่รับรองโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาด้วยเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3.25 และมีพื้นฐานความรู้ด้านระเบียบวิธีวิจัยเป็นอย่างดี ทั้งนี้ให้ขึ้นกับดุลยพินิจของคณะกรรมการบริหารหลักสูตรฯ

2) มีผลการสอบความรู้ภาษาอังกฤษจากสถาบันที่บัณฑิตวิทยาลัยรับรองและสอบมาแล้วไม่เกิน 2 ปี ณ วันเข้าศึกษา ทั้งนี้ ตามประกาศบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง การประเมินทักษะภาษาต่างประเทศของนักศึกษาหลักสูตรระดับปริญญาโทและปริญญาเอก (คลิกอ่านรายละเอียด)

3) มีคุณสมบัติอื่นๆ ตามระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2556   (คลิกอ่านรายละเอียด)